“Thấu hiểu Marketing bệnh viện” – Cuốn sách bổ trợ cho các marketer ngành y tế từ Dịch vụ Trợ lý viết sách cho KOLs

0
54
dich-vu-tro-ly-viet-sach-cho-kols-2

Dịch vụ Trợ lý viết sách cho KOLs của Công ty SCC đã cùng tác giả Nguyễn Tiến Đức đem lại một “liều thuốc bổ” cho các marketer ngành y tế với cuốn sách “Thấu hiểu Marketing bệnh viện – Thị trường đặc thù”.

Dịch vụ Trợ lý viết sách cho KOLs cùng tác giả Nguyễn Tiến Đức xuất bản sách “Thấu hiểu Marketing Bệnh viện – Thị trường đặc thù” như thế nào?

Trong nhiều năm trở lại đây, marketing đã và đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc phát triển các loại hình dịch vụ trên mọi mặt của cuộc sống. Đối với lĩnh vực y tế, với xu hướng đang chuyển dịch sang việc lấy người bệnh (tức khách hàng) làm trung tâm thì yêu cầu về việc đẩy mạnh marketing, phát triển đội ngũ marketing chuyên biệt ngày càng trở nên cần thiết.

Tuy nhiên, cho tới hiện nay, những người làm marketing trong lĩnh vực y tế vẫn đang phải “mò mẫm” tìm ra lối đi đúng đắn cho mình bởi đây là một lĩnh vực đặc thù với những yêu cầu khác biệt không thể ứng dụng một cách máy móc kiến thức marketing phổ thông vào vận hành được.

Chính điều đó là động lực để tác giả Nguyễn Tiến Đức – Giám đốc vận hành Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ cùng đội ngũ Trợ lý viết sách cho KOLs cho ra đời cuốn sách “Thấu hiểu Marketing Bệnh viện – Thị trường đặc thù” để giải tỏa “cơn khát” kiến thức cho những marketer ngành y tế.

Là một người làm chuyên môn và cũng có nhiều kiến thức về marketing, tác giả Nguyễn Tiến Đức có rất nhiều kiến thức có thể truyền đạt lại cho những “người trong ngành”. Tuy nhiên, chính tác giả cũng thừa nhận, anh không biết liệu những gì mình viết ra có dễ hiểu, có được “đời hóa” để ai cũng hiểu hay không? Đó cũng là lý do mà anh đã tìm đến và nhờ sự hỗ trợ từ đội ngũ Trợ lý viết sách cho KOLs để cùng anh xuất bản một cuốn sách đảm bảo tiêu chí “bà nội đọc cũng hiểu”.

dich-vu-tro-ly-viet-sach-cho-kols-1

Bằng kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xuất bản sách trong nhiều năm, đội ngũ Chuyên gia của Công ty Cổ phần Giáo dục SCC (đơn vị sáng lập ra dịch vụ Trợ lý viết sách cho KOLs) đã sử dụng công cụ KHAI VẤN (vuông tròn) để giúp tác giả “nhìn rõ”  6 mặt của một cuốn sách đứng từ góc độ độc giả:

  • Độc giả thực sự MUỐN gì ở một cuốn sách?
  • Độc giả có những NỖI ĐAU nào?
  • Độc giả có những NỖI SƯỚNG nào?
  • Những gì cuốn sách CÓ?
  • Những viên thuốc giảm đau nào giúp độc giả thôi đau?
  • Những viên thuốc nào giúp độc giả có nỗi sướng.

Tất cả những câu hỏi đó tựu chung lại đều nhằm mục đích tìm ra điểm PHÙ HỢP giữa tác giả và độc giả. Khi đã tìm ra được “điểm chung”, tự nhiên các tác giả sẽ tự tin hơn hẳn trong việc viết nội dung và xuất bản sách gửi tới độc giả. Và rồi chính sự PHÙ HỢP đó đã giúp cuốn sách đạt con số đáng tự hào khi có tới 1000 cuốn được bán hết ngay trong tuần đầu tiên phát hành (hiện tại đã tái bản lần 2).

Rào cản để các tác giả “không chuyên” tự xuất bản sách của mình:

Thực chất, hiện nay có rất nhiều KOL (doanh nhân, diễn giả, chuyên gia, nghệ sỹ,…) – những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực muốn lưu lại tri thức của mình cho thế hệ sau bằng một cuốn sách để đời.

Tuy nhiên, cũng giống như tác giả Nguyễn Tiến Đức, hiện nay những KOL đó đều đang gặp phải 3 rào cản chính sau:

Thứ nhất, KOLs là những người có khả năng thuyết trình, nói rất hay và truyền cảm hứng; thế nhưng, không phải ai cũng có khả năng viết tốt hoặc họ không tự tin rằng những câu chữ mình viết ra có thể “chạm tới” trái tim của độc giả.

Thứ hai, KOLs là những người bận rộn và thời gian của họ được sử dụng để ưu tiên giải quyết những vấn đề cấp bách. Trong khi đó, viết sách lại là một hoạt động đòi hỏi sự tập trung cao độ để cho ra những tác phẩm hay, phù hợp và đáp ứng được nhu cầu của độc giả.

Thứ ba, mọi người có thể là chuyên gia trong lĩnh vực hoạt động của mình, nhưng khi “dấn thân” vào ngành xuất bản sách lại giống như bước ra một “đại dương” mới mà chẳng biết phải bơi về nơi nào.

Thấu hiểu điều đó, Doanh nhân Mã Thanh Danh (P.TGĐ Kido Group, Mentor Shark Tank Việt Nam) cùng cây viết “Lê Đọp” – người đứng sau rất nhiều đầu sách trên thị trường đã cho ra đời Công ty Cổ phần Giáo dục SCC cùng dịch vụ Trợ lý viết sách cho KOLs để giúp KOLs giải quyết những khó khăn đó và có thể tự mình xuất bản cuốn sách để đời.

SCC Books ra đời với tầm nhìn: “Trở thành người bạn đồng hành đáng tin cập trên hành trình lan tỏa tri thức Việt của các cá nhân, tổ chức để thực hiện sứ mệnh là “nơi hội tụ những con người ưu việt, những sản phẩm tiên phong để lan tỏa ý nghĩa bằng giá trị cốt lõi: “KHIÊM TỐN – THẬT THÀ – DŨNG CẢM”.

Chia sẻ về giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mình, cây viết “Lê Đọp” cho biết: “Chỉ có khiêm tốn mới giúp doanh nghiệp liên lục học hỏi và được học hỏi bởi những chuyên gia, KOLs trong nhiều lĩnh vực mới có thể phát triển bền vững. Chỉ có thật thà mới có thể gây dựng được niềm tin đối với những người có tầm ảnh hưởng. Và phải dùng cảm để dám nghĩ, dám làm, dám tiên phong – đó mới là con đường để tạo nên sự đột phá cho tổ chức”.

dich-vu-tro-ly-viet-sach-cho-kols-3

Giải pháp trọn gói cho sự kết hợp giữa thứ tác giả CÓ và điều độc giả CẦN từ Công ty Cổ phần Giáo dục SCC

Dưới vai trò của một “trợ lý”, đội ngũ của SCC Books sẽ đem lại cho các tác giả bộ giải pháp tổng thể để họ có thể “sinh con” một cách trọn vẹn. Cụ thể:

1, Giải pháp về Chấp bút: SCC Books – Trợ lý viết sách cho KOLs:

Tại đây, bạn sẽ được đội ngũ Chuyên gia “móc” hết tâm tư, dự định bên trong để giúp các tác giả hiểu và biết mình nên: Viết cái gì? – Viết bao nhiêu? – Viết như thế nào cho phù hợp với độc giả?

Lên khung (bản thiết kế kỹ thuật) cho cả cuốn sách, từng phần, từng ý của cuốn sách để đảm bảo sự mạch lạc, xuyên suốt cả cuốn sách.

Viết nội dung dựa trên “bản thiết kế” đã thống nhất bằng cách SÁNG TÁC – BIÊN TẬP – BIÊN SOẠN những tài liệu, tư liệu, chất liệu mà các KOL đã tích lũy và đúc kết trong hàng chục năm lăn lộn với nghề.

2, Giải pháp về Thiết kế Minh họa: SCC Design – Thiết kế khác

Tại đây, cuốn sách của bạn sẽ được thiết kế, minh họa theo phong cách quốc tế dựa theo công nghệ UX tối ưu trải nghiệm người đọc. Điều đó đảm mang cuốn sách của bạn luôn “sang – xịn – mịn” và mang đúng ADN của bạn cũng như phù hợp với ADN của độc giả.

SCC Books sẽ giúp bạn làm “giấy khai sinh” cho cuốn sách của bạn với thời gian ngắn nhất và chi phí tối ưu nhất. Đội ngũ của SCC sẽ đứng ra đăng ký quyền tác giả với Nhà xuất bản mà bạn mong muốn. Bạn chỉ cần “ngồi im” để trở thành tác THẬT của cuốn sách mà thôi.

SCC cũng sẽ giúp bạn liên kết với những nhà in uy tín nhất trên cả nước nhằm đảm bảo “đứa con tinh thần” của bạn sẽ được ra đời một cách thuận lợi nhất.

3, Giải pháp về Truyền thông Marketing và phân phối sách: SCC Agency – Marketing khác

SCC Books sẽ giúp các tác giả triển khai các chương trình hội thảo sách, làm truyền thông, marketing cho cuốn sách có thể đến gần hơn với độc giả. Ngoài ra, SCC Books cũng sẽ liên kết, đưa “đứa con tinh thần” của các tác giả đến với những nhà phân phối Online và Offline uy tín, chất lượng nhất.

dich-vu-tro-ly-viet-sach-cho-kols-4

Bộ giải pháp tổng thể cho KOLs để tạo ra di sản tri thức để đời của SCC – Làm khác:

#SCC Books – Trợ lý viết sách cho KOLs;

#SCC Content – Viết khác;

#SCC Design – Thiết kế khác;

#SCC Agency – Marketing khác.

Thông tin liên hệ Công ty Cổ phần Giáo dục SCC:

Hotline: 0313180588

Email: trungtamkinhdoanh.scc@gmail.com

Địa chỉ: Phòng 223, tầng 2. Tòa tháp Đông – Sàn Văn phòng và TMDV, chung cư Học viện Quốc phòng, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây